Nhượng quyền trà sữa: Kinh nghiệm và Top 11+ thương hiệu nhượng quyền thành công

Thị trường trà sữa đang trỗi dậy và trở thành nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn cho những ai đam mê ngành F&B. Đối với những bạn muốn bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này mà không muốn đối mặt với rủi ro, nhượng quyền thương hiệu trà sữa là lựa chọn lý tưởng. 

Trong bài viết này, Luật Minh Tú sẽ cùng bạn khám phá mô hình kinh doanh đầy tiềm năng thông qua những thương hiệu nhượng quyền thành công nhất hiện nay. Bên cạnh đó, cùng tìm hiểu những thủ tục, điều kiện và chi phí cần thiết trong quá trình nhượng quyền!

Tiềm năng mô hình nhượng quyền thương hiệu trà sữa 

Ngành F&B là một ngành có tỉ lệ cạnh tranh và mức độ đào thải vô cùng ác liệt. Trong đó, thị trường trà sữa được đánh giá là chiếm thị phần hàng đầu trong các nhóm F&B. 

Những thương hiệu lâu đời đã tạo được tiếng vang và gần như chiếm lĩnh phần lớn thị trường, khiến các thương hiệu mới gần như không thể cạnh tranh nổi và nguy cơ bị lỗ vốn là vô cùng lớn.

Chính vì vậy mô hình nhượng quyền nói chung và nhượng quyền thương hiệu trà sữa nói riêng ra đời như một giải pháp giúp giảm thiểu rủi ro, tối ưu chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp.

Đối với bên nhượng quyền, chủ thương hiệu sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí và nhân lực vào việc vận hành, quản lý số lượng lớn các chi nhánh. Thay vào đó, có thể thu lợi nhuận từ phí chuyển nhượng và việc bán nguyên vật liệu cho các cửa hàng nhận nhượng quyền.

Về phía ngược lại, các bên nhận nhượng quyền có thể bỏ ra mức vốn thấp nhưng có thể kế thừa thương hiệu uy tín cùng tệp khách hàng của thương hiệu ngay lập tức. Việc nhượng quyền giảm bớt gánh nặng về việc nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu từ đầu. 

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa không chỉ là cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho những ai muốn tham gia vào thị trường F&B mà còn hạn chế những rủi ro của thương hiệu nhanh chóng.

Trà sữa là món đồ uống yêu thích của giới trẻ

Điều kiện để nhượng quyền thương hiệu trà sữa 

Để thực hiện được việc nhượng quyền thương hiệu trà sữa, cả bên nhượng quyền và bên nhận quyền đều cần đáp ứng những điều kiện cơ bản sau:

  • Bên nhượng quyền trà sữa
      • Đã hoàn thành việc đăng ký bảo hộ thương hiệu và đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại tại các cơ quan có thẩm quyền.
      • Mô hình kinh doanh cần phải được duy trì hoạt động trong tối thiểu 1 năm trước khi thực hiện việc nhượng quyền
      • Các sản phẩm nhượng quyền thuộc nhóm được cho phép kinh doanh nhượng quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật các nước nhận nhượng quyền.
  • Bên nhận quyền trà sữa
    • Cần có giấy phép kinh doanh phù hợp với các sản phẩm, đối tượng và ngành nghề đang được nhượng quyền.

Thủ tục pháp lý nhượng quyền trà sữa 

Thủ tục đăng ký nhượng quyền thương hiệu trà sữa khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo ba bước sau:

  • Bước 1: Hoàn thành việc đăng ký bảo hộ thương hiệu trà sữa.
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhượng quyền thương hiệu, sau đó gửi đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền:
    • Đối với việc nhượng quyền thương hiệu trong Việt Nam, hoặc thương hiệu Việt Nam nhượng quyền ra nước ngoài: Chỉ cần báo cáo với Bộ Công thương Việt Nam.
    • Đối với việc nhận nhượng quyền từ thương hiệu nước ngoài vào Việt Nam: Phải thực hiện đăng ký nhượng quyền tại Bộ Công thương Việt Nam.
  • Bước 3: Thực hiện việc ký kết hợp đồng nhượng quyền giữa chủ thương hiệu và cửa hàng nhượng quyền. 

Lưu ý: 

Tại bước 3, đây là bước quan trọng nhất và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và trách nhiệm của các bên. Nội dung hợp đồng cần được viết rõ ràng các điều khoản liên quan đến cách thức thực hiện, các mức phí và những điều hai bên được và không được làm.

Trong trường hợp bạn là người mới và không có nhiều kinh nghiệm, lời khuyên là hãy tìm đến các chuyên gia pháp lý để có thể giúp bạn rà soát hợp đồng và giải thích rõ với bạn mọi nội dung được quy định bên trong, Luật Minh Tú có thể giúp bạn tư vấn chi tiết các thủ tục pháp lý này một cách thận trọng.

mua thương hiệu trà sữa

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa có thể tiềm ẩn những rủi ro pháp lý

11+ thương hiệu nhượng quyền trà sữa thành công

Tocotoco

Với hơn 200 cửa hàng trải dài khắp đất nước, Tocotoco đã trở thành một thương hiệu trà sữa có tính biểu tượng tại Việt Nam. Giá trà sữa tại Tocotoco nằm trong khoảng 28 đến 55 nghìn đồng, mức giá phổ biến và phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.

Về giá nhượng quyền, Tocotoco áp dụng khoản phí dao động từ 500 triệu đồng cho đến 1.2 tỷ đồng cho mỗi cửa hàng trong thời gian 3 năm, tùy từng khu vực. Điều này tạo ra sự thuận lợi cho các nhà đầu tư tại các thành phố lớn như TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội.

Tocotoco không chỉ nổi tiếng với chính sách giá hấp dẫn mà còn chú trọng đặc biệt với nguyên liệu tự nhiên và quy trình chế biến an toàn, chất lượng. 

trà sữa nhượng quyền 19 triệu

Tocotoco là thương hiệu trà sữa Việt Nam đi đầu trong mô hình nhượng quyền 

Gong Cha

Với 89 cửa hàng và giá trà sữa 50-100k, Gong Cha là điểm đến phổ biến cho những bạn mê trà sữa và thuộc vào phân khúc trung bình – cao. Chính vì vậy mà chi phí nhượng quyền của thương hiệu này cũng nhỉnh hơn các thương hiệu khác đôi chút.

Tổng chi phí dự kiến là khoảng 3-5 tỷ đồng, trong đó phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa Gong Cha là 1 tỷ đồng. Ngoài ra, còn các khoản tiền bảo đảm, vốn dự phòng và phí nguyên vật liệu.

nhượng quyền trà sữa lasimi

Thương hiệu Gong Cha có giá nhượng quyền cao top đầu

BoBaPop

Với mạng lưới 150 cửa hàng, BoBaPop tự hào là hệ thống trà sữa lý tưởng dành cho giới trẻ với giá 25-50 nghìn đồng. Chi phí nhượng quyền hấp dẫn, ước tính 1 tỷ đồng cho 3 năm, mang đến cơ hội đầu tư hữu ích.

Thương hiệu nổi tiếng với hương vị độc đáo, BoBaPop hứa hẹn là sự lựa chọn kinh doanh tiềm năng. Lưu ý, hiện tại BoBaPop đã tạm dừng nhượng quyền thương hiệu trà sữa tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

nhượng quyền trà sữa 0 đồng

Thương hiệu Bobapop khá bình dân và gần gũi với giới trẻ

Trà sữa Royaltea

Royaltea vốn là một thương hiệu đình đám có xuất xứ từ Đài Loan. Vào năm 2016, Royaltea chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành cái tên đình đám. Chỉ sau 2 năm, Royaltea đã phát triển hàng loạt các cửa hàng tại các thành phố lớn.

Với mức giá mỗi ly nước rơi vào 25.000 – 60.000 đồng, Royaltea là thương hiệu thu hút tệp khách hàng rất rộng và đầy tiềm năng khai thác. Chi phí để nhận nhượng quyền thương hiệu trà sữa này rơi vào khoảng 500 triệu đồng cho một cửa hàng.

Hồng trà Ngô Gia

Với độ phủ sóng rộng khắp, Hồng Trà Ngô Gia mang đến hương vị trà Đài Loan độc đáo đến nhiều địa điểm trên khắp Việt Nam. Ngô Gia cam kết cung cấp thông tin chi tiết trong mọi hợp đồng nhượng quyền để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên. 

Trung bình, chi phí tổng cần thanh toán để nhận quyền sử dụng thương hiệu của một cửa hàng Hồng trà Ngô Gia là 200 triệu đồng. Cụ thể, các khoản chi phí bao gồm 130 triệu đồng cho thiết bị, 30 triệu đồng cho phí nhượng quyền (trọn đời), 20 triệu đồng cho phí bảo đảm và khoảng 10 triệu đồng cho phí đặt hàng lần đầu tiên.

The Alley

The Alley, với 53 cửa hàng  đã chinh phục thị trường với sự độc đáo của sữa tươi trân châu đường đen. Khi nhượng quyền, bạn sẽ được hưởng ưu đãi nhập nguyên liệu chính hãng, bảo đảm giá cạnh tranh. 

Tuy nhiên, để trở thành đối tác của The Alley, vị trí cửa hàng cần đáp ứng yêu cầu cao, mặt tiền từ 18m trở lên và diện tích 50-150m2. Đây là cơ hội đầu tư đặc biệt hấp dẫn cho những bạn muốn kết nối với thương hiệu nổi tiếng cùng các món nước hấp dẫn.

nhượng quyền trà sữa nào rẻ nhất

Hệ thống nhượng quyền The Alley nổi danh với món sữa tươi trân châu đường đen

Trà sữa Mixue

Trà sữa Mixue ra mắt vào năm 1997 và được đánh giá là một trong những thương hiệu trà sữa thành công nhất tại châu Á. Hiện nay chỉ riêng tại Việt Nam, thương hiệu này có hơn 400 cửa hàng và tập trung nhiều nhất là tại Hà Nội với 137 cửa hàng.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa Mixue sẽ rơi vào khoảng 700 – 800 triệu đồng – một mức giá hợp lý để tiến hành nhượng quyền.

Tiger Sugar

Tiger Sugar đã chinh phục thực khách bởi món sữa tươi trân châu đường đen độc đáo và ghi điểm trong lòng người tiêu dùng bởi thức uống đa dạng, giá thành phải chăng.

Chi phí nhượng quyền hiện vẫn chưa được tiết lộ, bạn nên liên hệ trực tiếp với Tiger Sugar để có thông tin chi tiết và cơ hội hợp tác. Đây là cơ hội đầu tư khá phù hợp, bạn có thể trải nghiệm thế giới đầy hương vị và sáng tạo cùng Tiger Sugar.

nhượng quyền trà sữa mixue

Thương hiệu Tiger Sugar hiện vẫn chưa công khai mức chi phí nhượng quyền

Heekcaa Vietnam

Heekcaa Vietnam từ khi ra mắt đã nổi tiếng với món trà sữa kết hợp sự độc đáo của kem cheese và dòng trà hoa quả tươi mát. Các cửa hàng của Heekcaa được thiết kế đơn giản, gần gũi, tạo nên không khí thân thiện và thư giãn cho khách hàng.

Hiện nay, Heekcaa đã mở rộng mạng lưới với 10 chi nhánh trên khắp cả nước, hỗ trợ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mức giá cho các loại đồ uống Heekcaa nằm trong khoảng 43-53.000 đồng mỗi ly, một mức giá thuộc phân khúc trung bình.

Trà sữa Sunday Basic

Sunday Basic là cái tên có phần mới mẻ khi so sánh với những “ông lớn” ở trên. Tuy nhiên vì là một thương hiệu mới nên chi phí nhượng quyền của Sunday Basic khá thấp, vì vậy các nhà đầu tư thường sẽ rất nhanh chóng thu hồi được vốn và kiếm được biên lợi nhuận hấp dẫn.

Hiện nay các thông tin chi tiết về phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa của Sunday Basic vẫn chưa được công khai, bạn có thể trực tiếp liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.

nhượng quyền trà sữa ngô gia

Thương hiệu Sunday Basic là cái tên khá mới trong lĩnh vực nhượng quyền

Luật Minh Tú – Dịch vụ tư vấn Pháp lý nhượng quyền thương hiệu chuyên nghiệp

Trong hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, Luật Minh Tú đã xây dựng cho mình đội ngũ chuyên gia vững chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm thực chiến. 

Với nguyên tắc đề cao sự uy tín và chuyên nghiệp, cam kết của Luật Minh Tú là loại trừ mọi rủi ro có thể ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp. Điều này không chỉ là lời hứa mà còn là sự cam kết hành động, giúp bạn yên tâm hoàn toàn với quyết định nhượng quyền thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn giữ cam kết minh bạch trong mọi giao dịch, giúp doanh nghiệp hiểu rõ về các quy trình và quyết định được đưa ra.

Với 13 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ các giao dịch liên quan đến nhượng quyền thương mại, Luật Minh Tú cung cấp các dịch vụ

  • Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp.
  • Tư vấn và triển khai hệ thống pháp lý nhượng quyền, bao gồm việc lựa chọn mô hình nhượng quyền và đóng gói hệ thống pháp lý
  • Đại diện đàm phán, ký kết, sửa đổi và chấm dứt hợp đồng nhượng quyền.
  • Đăng ký nhượng quyền thương mại tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Đại diện thực hiện thủ tục xin các loại giấy phép và các dịch vụ liên quan.
  • Hỗ trợ pháp lý cho bên nhận quyền và bên nhượng quyền trong quá trình thực hiện hợp đồng nhượng quyền.
  • Tư vấn, đại diện đàm phán, và thương lượng để giải quyết tranh chấp hợp đồng nhượng quyền.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở công ty tọa lạc tại: Lầu 25, tòa nhà LIM TOWER số 9-11 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 783 78 68
  • Email: vhtu@luatminhtu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/luatminhtu
  • Website: luatminhtu.vn

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin và kinh nghiệm về nhượng quyền thương hiệu trà sữa dành cho những ai đang muốn tham gia vào lĩnh vực này. 

Ngoài 11 thương hiệu kể trên, vẫn có rất nhiều những cái tên nổi tiếng khác mà bạn có thể tham khảo để trở thành một phần trong hệ thống nhượng quyền đang vô cùng vô cùng tiềm năng này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *