Tìm hiểu chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền để khởi nghiệp

chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền

Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền là thắc mắc của nhiều người khởi nghiệp? Đọc ngay bài viết sau để có cái nhìn tổng quan về các khoản chi phí ban đầu khi mở quán trà sữa nhượng quyền.

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa là gì?

Từ khi du nhập vào Việt Nam trà sữa đã nhanh chóng được lòng rất nhiều người, đây có thể nói là thức uống quốc dân được biết đến rộng rãi, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này làm cho trà sữa có vị thế nhất định trong ngành F&B (Food & Beverage – ăn uống).

Chính vì điều này mà việc mở quán trà sữa là xu hướng phổ biến hiện nay, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường F&B, việc tự mình gây dựng một thương hiệu từ con số 0 sẽ gặp rủi ro hơn việc nhận nhượng quyền một thương hiệu trà sữa có sẵn.

Nhượng quyền trà sữa là mô hình kinh doanh mà thương hiệu trà sữa (bên nhượng quyền) sẽ cho phép một bên (bên nhận nhượng quyền) sử dụng thương hiệu, bí quyết pha chế, quy trình vận hành,… để kinh doanh trà sữa.

Đồng thời bên nhận nhượng quyền sẽ phải trả một khoản phí nhượng quyền và tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn được đặt ra bởi bên nhượng quyền.

Nhượng quyền trà sữa LaSiMi

Để mở quán trà sữa cần chi phí bao nhiêu là đủ?

Để mở quán trà sữa nhượng quyền gồm những chi phí gì?

Để mở một quán trà sữa nhượng quyền hiệu quả, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các khoản chi phí sau:

Chi phí nhượng quyền thương hiệu 

Đây là khoản phí mà bên nhận nhượng quyền phải trả cho bên nhượng quyền:

  • Mức phí nhượng quyền dao động từ 80 triệu đồng đến 500 triệu đồng tùy vào thương hiệu và mô hình kinh doanh.
  • Phí nhượng quyền bao gồm: quyền sử dụng thương hiệu, bí quyết pha chế, hỗ trợ marketing, đào tạo nhân viên,…

Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng nơi đặt cửa hàng trà sữa:

  • Chi phí mặt bằng phụ thuộc vào vị trí, diện tích và giá thuê theo khu vực.
  • Nên lựa chọn mặt bằng có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí mua sắm nguyên liệu cần thiết cho việc pha chế và kinh doanh trà sữa:

  • Chi phí nguyên liệu hàng tháng dao động từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng tùy vào lượng khách và menu quán.
  • Thông thường khi nhận nhượng quyền thì bên đối tác sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu uy tín, đảm bảo chất lượng đồng đều ở các chi nhánh nhượng quyền mang đến trải nghiệm về sản phẩm tốt nhất cho khách hàng..

Chi phí máy móc, thiết bị

Thông thường bên nhận nhượng quyền cần nhập các loại máy móc, dụng cụ pha chế đồng bộ với các cửa hàng của thương hiệu trà sữa mà họ nhượng quyền với chi phí từ 150 triệu đồng đến 200 triệu đồng bao gồm:

  • Trang thiết bị pha chế cơ bản bao gồm máy pha trà, máy xay đá, máy tính tiền, tủ lạnh, bếp đun,…
  • Ngoài ra còn có các dụng cụ pha chế như bình ủ trà, ly, tách, ống hút,…

Trà sữa nhượng quyền 19 triệu

Việc đầu tư không gian quán là chi phí rất quan trọng không thể thiếu

Chi phí cải tạo, decor

Để có một quán trà sữa, mặt bằng không là chưa đủ mà còn phải cải tạo, trang trí, nội thất theo đồng bộ của hệ thống nhượng quyền:

  • Chi phí này phụ thuộc vào diện tích và phong cách quán.
  • Chi phí bao gồm thiết kế nội thất, trang trí cửa hàng, mua sắm trang thiết bị, và các công việc xây dựng cần thiết cho việc mở cửa hàng..

Chi phí nhân sự

Chi phí nhân sự bao gồm lương cho nhân viên phục vụ, pha chế, quản lý cửa hàng, và các nhân viên khác cần thiết.

  • Lượng nhân viên cần thiết phụ thuộc vào diện tích quán và lượng khách.
  • Mức lương nhân viên dao động từ 3 – 8 triệu đồng một người một tháng tùy vào vị trí công việc.

Chi phí marketing 

Chi phí quảng cáo, marketing là chi phí không thể thiếu với bất kỳ quán trà sữa nào, tuy nhiên khi nhận nhượng quyền thì chi phí này sẽ được hỗ trợ từ đối tác thương hiệu.

Mặt khác để cho chi nhánh, cửa hàng phát triển hơn thì ngoài phụ thuộc hoàn toàn vào chương trình quảng cáo của cả hệ thống thì việc marketing riêng cho quán cũng cần được cân nhắc và việc quảng cáo này phải phù hợp với các điều khoản của hệ thống nhượng quyền.

Chi phí giám sát

Phí quản lý và giám sát khi nhượng quyền thương hiệu có sự linh động tùy thuộc vào từng thương hiệu và khu vực mở quán.

  • Mức phí này không quá lớn, có thể dao động từ khoảng 30 triệu VNĐ/năm tùy thuộc vào thương hiệu và vị trí cụ thể.
  • Khoản phí này được sử dụng để thương hiệu tư vấn cho đơn vị nhượng quyền về các tiêu chuẩn quản lý, quảng bá, bán hàng và tạo ra các chương trình khuyến mãi.

Các khoản chi phí khác

Ngoài các chi phí đã nêu trên, khi mở quán trà sữa nhượng quyền còn có các chi phí phát sinh khác như sau:

  • Chi phí trong ngày khai trương: Bao gồm chi phí cho MC, trang trí quán, và quà tặng cho khách hàng.
  • Chi phí vận hành: Bao gồm tiền điện, nước, mạng, và phí vệ sinh hàng tháng, ước lượng từ 10 đến 18 triệu đồng.
  • Vốn dự phòng: Là quỹ dự phòng để phòng tránh trường hợp kinh doanh chưa có lãi, trả thưởng cho nhân viên, hoặc thay thế thiết bị hỏng. Khoản này thường dao động từ 20 đến 30 triệu đồng.

Một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng được nhượng quyền 

Dưới đây là các thương hiệu trà sữa được giới trẻ yêu thích và đang phủ sóng rộng khắp cả nước:

Trà sữa TocoToco

Trà sữa TocoToco, được thành lập từ năm 2013, đã thu hút các tín đồ “tà tưa” bởi menu đa dạng với hơn 50 loại thức uống độc đáo bao gồm trà sữa, trà hoa quả, macchiato, sữa chua và nhiều loại khác.

Tocotoco đã xây dựng một mô hình kinh doanh trà sữa thành công và cung cấp các yêu cầu cụ thể để đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cửa hàng nhượng quyền.

Nhượng quyền trà sữa 0 đồng

Trà sữa TocoToco – thương hiệu “trà sữa quốc dân” đã có hơn 10 năm trên thị trường 

Trà sữa Bobapop

Bobapop là một thương hiệu trà sữa được người dùng Việt Nam ưa chuộng trong thời gian dài với mô hình take away. Với hương vị thơm ngon và chất lượng với mức giá vô cùng phải chăng. Hiện nay, Bobapop đã có khoảng 150 cửa hàng trên toàn quốc.

Mặc dù hiện nay Bobapop không mở rộng nhượng quyền ở Hà Nội và Hồ Chí Minh nhưng vẫn tiếp tục phát triển và có mạng lưới cửa hàng rộng khắp các khu vực khác trên toàn quốc, xây dựng lòng tin từ người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý.

Trà sữa Bobapop – Thương hiệu quen thuộc của giới trẻ đến từ Đài Loan 

Luật Minh Tú – Dịch vụ tư vấn kinh doanh nhượng quyền trà sữa uy tín

Mở quán trà sữa nhượng quyền là một cơ hội kinh doanh tiềm năng với nhiều lợi ích như thương hiệu uy tín, quy trình vận hành bài bản, hỗ trợ từ phía công ty nhượng quyền,… Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị kỹ về tài chính và kiến thức kinh doanh để đảm bảo kinh doanh nhượng quyền trà sữa một cách thành công.

Luật Minh Tú là một trong những công ty luật hàng đầu trong lĩnh vực thương mại cũng như nhượng quyền, chúng tôi luôn cung cấp cho bạn các dịch vụ tư vấn pháp lý nhượng quyền uy tín.

  • Đưa ra các phân tích đánh giá chuyên môn giúp khách hàng có lựa chọn đúng đắn khi kinh doanh nhượng quyền.
  • Tư vấn, rà soát, soạn thảo hợp đồng nhượng quyền
  • Hướng dẫn hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến nhượng quyền thương hiệu
  • Hỗ trợ khách hàng thương lượng, đàm phán, ký kết hợp đồng nhượng quyền

Thông tin liên hệ:

Bạn có vốn và đang ấp ủ khởi nghiệp mở quán trà sữa nhượng quyền nhưng vẫn đắn đo về chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền hãy liên hệ để chúng tôi giúp bạn gỡ rối và giải đáp các vấn đề liên quan đến nhượng quyền trà sữa ngay hôm nay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *