THỦ TỤC XIN MIỄN TIỀN CHẬM NỘP THUẾ DO ẢNH HƯỞNG DỊCH COVID 19

Banner 2

Ngày 03/03/2020 Tổng cục thuế đã có công văn số 897/TCT-QLN gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trong đó, nội dung đáng chú ý là việc MIỄN TIỀN CHẬM NỘP THUẾ đối với các trường hợp sau:

Đối tượng: Người nộp thuế phải nộp tiền chậm nộp theo quy định tại Điều 34 của Thông tư 156/2013 có quyền đề nghị miễn tiền chậm nộp trong trường hợp gặp thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ, dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo hoặc trường hợp bất khả kháng khác.

black ceramic mug beside white printer paper

Hồ sơ xin miễn tiền nộp thuế bao gồm:

  1. Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp của người nộp thuế
  2. Biên bản xác định mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản;
  3. Văn bản xác nhận người nộp thuế có thiệt hại tại nơi xảy ra thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh, tai nạn bất ngờ…
  4. Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có);
  5. Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có)

Thẩm quyền miễn tiền chậm nộp: Thủ trưởng cơ quan thuế đã ban hành thông báo tiền chậm nộp.

Đọc thêm tin tức: Thủ tục xin gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng dịch Covid 19

>> Tham khảo: Tư vấn, hỗ trợ pháp lý tại Luật Minh Tú với dịch vụ Thuê Luật sư qua hotline 096 783 78 68.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *